Đảo Lý Sơn Đón Khách Du Xuân

Trong ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất đã có hơn 700 khách du lịch từ đất liền ra tham quan và du xuân trên đảo tiền tiêu Lý Sơn.

Trong ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất đã có hơn 700 khách du lịch từ đất liền ra tham quan và du xuân trên đảo tiền tiêu Lý Sơn.

Anh Đinh Thương - du khách ở TP Huế, cùng vợ và con trai ra thăm quan đảo Lý Sơn dịp đầu xuân mới, cho biết: Tết năm nay được nghỉ dài ngày nên sau khi đón giao thừa và ghé thăm nội ngoại ở Đà Nẵng, vợ chồng anh cùng con trai đi từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi để ra thăm quan đảo Lý Sơn.

“Được ra đảo Lý Sơn trong dịp đầu xuân mới là mơ ước của 2 vợ chồng. Thưởng ngoạn những cảnh đẹp, những di tích tâm linh trên đảo Lý Sơn dịp đầu năm mới có cảm xúc rất lạ. Thời tiết đầu năm mới thuận lợi nên Lý Sơn càng bộc lộ được vẻ hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng”, anh Thương tâm sự.

Về thăm quê và ăn tết cùng gia đình tại TP. Quảng Ngãi từ ngày cúng ông công ông táo. Anh Mai Thanh Tú, một việt kiều đang sinh sống tại vương quốc Anh cũng tranh thủ ra đảo Lý Sơn trong dịp đầu xuân mới.

Theo anh Tú, dù ở nước ngoài nhưng anh đã được nghe nhiều thông tin về đảo Lý Sơn - vùng đất có thiên nhiên hùng vĩ và những ngư dân can trường ngày đêm góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Vì vậy, anh Tú cùng gia đình quyết định chọn đảo Lý Sơn để du xuân trước khi trở về Anh.

Ngay trong những ngày đầu năm mới, bảo tàng đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải cũng đã có khá đông khách tham quan.

Em Nguyễn Tiến Thọ - đang sinh sống và làm việc tại TP. Hà Nội, cho biết: năm nay Thọ quyết định đón Tết trên đảo Lý Sơn để có thời gian thăm thú cảnh đẹp trên đảo cũng như tìm hiểu thêm về bề dày văn hóa, lịch sử của huyện đảo tiền tiêu.

"Chiều 30 Tết tụi em đã có mặt trên đảo. Chúng em được ăn cơm tất niên ở nhà dân, đến tối thì thắp nến đón giao thừa dưới tượng đài đội Hoàng Sa thật là thú vị. Đây là lần đầu tiên em đón Tết xa nhà cùng nhóm bạn, được ăn Tết cùng người dân trên đảo mới cảm nhận được tình người nơi biển đảo tiền tiêu", Thọ chia sẻ.